จีจ้งหว่อ ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น วังบูรพา หน้าโรงหนังควีนส์ วังบูรพา

ตามไปชิมก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นเจ้าเก่าแก่แถววังบูรพากัน
เจ้านี้เขาเล่าว่าเมื่อครั้งอดีตโรงหนังรุ่งเรือง
ใครมาดูหนังที่นี่ก็ต้องมานั่งกินรองท้องกันที่นี่
เมื่อโรงหนังเลิกลาไป
ร้านที่เคยรุ่งเรืองก็ซบเซาตามกาลเวลา

ผมมานั่งอ่านรีวิวคมชัดลึกและแม่ช้อยที่ต่างก็มาการันตีเจ้านี้
ที่เค้าเอามาแปะไว้ข้างฝาร้าน
ตรงที่ผมนั่งพอดี







ครับไม่ต้องบรรยายเองนะครับ สบายไป 55

สำหรับผมแล้ว
ส่วนตัวยังไม่คุ้นเคยกับรสชาติบะหมี่เป้ดตุ๋นแบบนี้นัก
สูตรของที่นี่เป็นบะหมี่เป็ดตุ๋นแบบน้ำใส
เนื้อเป็ดร่อนนุ่มอย่างที่เขาบรรยาย

แต่ด้วยความที่เป็นน้ำซุปแบบใส
จึงไม่มีกลิ่นเครื่องเทศมาดับกลิ่นเป็ด
ครั้งแรกที่ผมไปกินจึงมีกลิ่นตุๆของเป็ดออกมาด้วย
เลยไม่ประทับใจนัก ด้วยผมคุ้นเคยกับแบบพะโล้มากกว่า





ส่วนเส้นบะหมี่อร่อยใช้ได้ครับ
แต่แบบแห้งคลุกเคล้าเส้นมาไม่ฟูฟ่องเท่าไหร่




ผมตามไปพิสูจน์อีกหลายครั้ง
จึงพบว่าอาหารจานกระทะของที่นี่ก็อร่อยทีเดียว
ที่เคยลองแล้วอร่อยเข้าทาง
ก็มีผัดซีอิ้วและราดหน้า
ร้านนี้ทำแล้วมีกลิ่นกระทะด้วยหอมดี

สรุปว่ามาร้านนี้ชอบอาหารจานกระทะมากกว่านะครับ
เขาทำได้ดีเชียว
ส่วนของขึ้นชื่ของเขาคือก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นผมไม่คุ้นลิ้นเท่าไหร่ครับ
จืดไปหน่อย :)





คุณลุงเจ้าของร้าน



--- แผนที่ร้านครับ ---

ว่าด้วยเรื่องรีวิวอาหาร

1 ความคิดเห็น: