เป็ดย่าง"ไสกี่ โภชนา" สาขาพรานนก อิสรภาพ 46

เมื่อวานผมไปทำงานที่ราชบุรีมา
ตอนเช้าก็จอดรถไว้ที่สายใต้ใหม่แล้วนั่งรถตู้ไปพร้อมกัน
สายใต้ใหม่(จริงๆ) ที่พึ่งสร้างเสร็จ
ขยับออกไปอยู่นอกเมืองไปอีกหน่อย
โอ่โถง สะอาด ใหญ่โตมาก เหมือนสนามบินเลย
ผมเพิ่งเคยไปครั้งแรกตั้งแต่สร้างเสร็จ
คุยกับเพื่อนที่ไปด้วยเหมือนกันว่า
สถานีหมอชิตนั้นดูคับแคบไป
และน่าจะแยกอีสานกับภาคเหนือไปเลย

ขากลับมาถึงกรุงเทพเย็นๆ
เข้าไปเอารถแล้วก็ขับกลับบ้าน
ลองกลับเส้นทางใหม่ๆดูบ้างหนีรถติด
อ้อ..ลืมบอกไป
ที่นี่จอดฟรีนะครับ
ตั้งแต่หกโมงเช้าถึงห้าทุ่ม
ที่จอดรถอยู่ในอาคาร สบายไปเลย
ใครมีธุระปะปังไม่ข้ามวันก็ไปจอดได้
ข้ามคืนรู้สึกจะเสียตังค์ชั่วโมงละยี่สิบ ผมไม่แน่ใจ

เข้าเรื่องดีกว่า
ตอนแรกว่าจะไปหาอะไรกินแถวเจริญนคร
แล้วก็จะขับเลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆ
GPS ก็พามาโผล่แถวถนนอิสรภาพ
พอดีเหลือบไปเห็นป้ายเปิบพิสดาร
ตามประสาคนชอบลองก็เลยจอดรถเข้าข้างถนนทันที



ข้าวหน้าเป็ดร้านนี้มีทั้งเป็ดย่างเป็ดพะโล้
แต่เห็นป้ายเปิบฯเขียนไว้เป็ดย่างก็เลยขอลองเป็ดย่างสักหน่อย
สั่งข้าวหน้าเป็ดมาจานนึง
ให้ปริมาณมากจนผมคิดในใจว่าคงประมาณสี่ห้าสิบแน่ๆ



เป็ดหั่นมาชิ้นโต โปะมาเต็มจาน
น้ำราดออกรสหวาน
หนังลนน้ำมันออกหมด ทานได้ไม่เลี่ยน

เป็ดย่างนี่ผมคิดเอาเองว่า
เราต้องกินหนังของมัน
หนังของมันควรจะอร่อย
ร้านนี้ก็ทำได้ดีครับ
ผมกินจนเกลี้ยง



กินกับซีอิ๊วปรุงรสเปรี้ยวและพริกแก้เลี่ยน



สำหรับผมร้านนี้ที่ได้ใจเลยคือ"ราคาถูก"ครับ
จานละสามสิบบาทเท่านั้น
ยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้
จะหาข้าวหน้าเป็ดปริมาณขนาดนี้ทานได้ที่ไหนในกรุงเทพ

ขวัญใจคนยากจริงๆ

พอกินหมดจานผมก็ตึงๆท้องเหมือนกัน
ข้าวหุงแฉะไปหน่อย
ถ้าข้าวหุงอร่อยกว่านี้ก็จะเยี่ยมมาก

รสชาติก็อร่อยชวนทานกันได้ครับ

--- แผนที่ร้านครับ ---

ว่าด้วยเรื่องรีวิวอาหาร

1 ความคิดเห็น:

  1. เราก็ชอบทานเป็ดย่างมากๆค่ะ แต่ทำไม่เป็นเลยต้องสั่งมาทานที่บ้านแทน เรามีร้านประจำอยู่แถวลาซาลค่ะ ชื่อร้านลิตเติ้ลดั๊ก คือเป็ดเค้านุ่มมากๆอ่ะ แล้วเค้าก็มีบริการส่งให้ถึงบ้านด้วยนะของโกเทสตี้อ่ะ เราสั่งประจำค่ะ ใครชอบทานเป็ดลองเข้าไปดูค่ะ http://gotasty.co.th/bangna/little-duck.html

    ตอบลบ